วิลฟรีด ซาฮา สามารถเป็นผู้เล่นอังกฤษคนแรกที่เล่นกับทรีไลออนส์

ผู้เล่นที่เปลี่ยนทีมชาติกับ Wilfried Zaha เพื่อเผชิญหน้ากับอังกฤษหลังจากตัดสินใจเลือก Ivory Coast

ไอวอรี่โคสต์เผชิญกับอังกฤษเป็นครั้งแรกโดยมีชื่อที่คุ้นเคยจำนวนมากปรากฏขึ้นสำหรับผู้มาเยือนที่เป็นมิตรเช่นกัน Eric Bailly, Jean Michael Seri และ Nicolas Pepe ทุกคนสามารถเข้าร่วม Wembley ในวันที่ 29 มีนาคม Zaha สตาร์ Crystal Palace วัย 29 ปีเล่นให้กับอังกฤษสองครั้งก่อนที่จะเปลี่ยนพันธมิตร

“เขามีพรสวรรค์” แกเร็ธ เซาธ์เกต บอสระดับชาติซึ่งคุมซาฮาในระดับอายุต่ำกว่า 21 ปีกล่าว  “เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่เล่นในระดับสูงทุกสัปดาห์ “เขารู้สึกว่าไอวอรี่โคสต์เป็นเส้นทางที่ต้องไป และฉันเข้าใจมันอย่างถ่องแท้ เป็นการยากที่จะบอกว่าบทบาทของเขาอาจเกี่ยวข้องกับเราอย่างไร

“ราฮีม [สเตอร์ลิง] เป็นส่วนสำคัญของทีมของเรามาเป็นเวลานาน เจสซี่ ลินการ์ด ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และในตอนเริ่มต้น เรามีอดัม ลัลลานา ซึ่งเป็นผู้เล่นแห่งปีของเราในช่วง 18 เดือนแรกหรือประมาณนั้น ” แม้ว่า Zaha จะไม่ใช่ผู้เล่นที่มีชื่อเสียงเพียงคนเดียวในการเปลี่ยนทีมจากต่างประเทศ พิจารณาคนอื่นๆ ที่เริ่มต้นด้วยใบปลิว Eagles

วิลฟรีด ซาฮา (อังกฤษ ไป ไอวอรี่ โคสต์) เกิดที่อาบีจาน Zaha ย้ายไปลอนดอนเมื่ออายุสี่ขวบ เขาเลือกที่จะเล่นให้กับผู้ชนะแอฟริกาคัพออฟเนชั่นสองครั้งในปี 2559 แม้จะได้ลงเล่นกระชับมิตรสองครั้งให้กับทรีไลออนส์ในปี 2555 และ 2556 กับสวีเดนและสกอตแลนด์ตามลำดับ

อดีตเพื่อนร่วมทีมของ Eagles Andros Townsend เชื่อว่าเขาควร จะรอ “ด้วยความเข้าใจย้อนหลังใช่ เขาจะได้เล่นในทีมชาติอังกฤษในตอนนี้ แต่ในตอนนั้น แกเร็ธ (เซาธ์เกต) เพิกเฉยต่อทีมดีๆ สักสองสามทีม สามหรือสี่ทีมและฉันคิดว่าวิลฟ์พอแล้ว “ถ้าเขารอสักหนึ่งหรือสองเดือน เขาก็ลงเล่นที่พาเลซจริงๆ และเขาก็จะได้อยู่ในทีมชาติอังกฤษด้วย” หลังจากประกาศความจงรักภักดีต่อไอวอรี่โคสต์ในปี 2559 จากนั้นซาฮาก็ถูกเรียกตัวเข้าร่วมทีม AFCON ในปี 2560

Jack Grealish (สาธารณรัฐไอร์แลนด์เป็นอังกฤษ) Grealish เป็นส่วนหนึ่งของเยาวชนของไอร์แลนด์ที่จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ถึง 2557 แต่ให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดีต่ออังกฤษในปี 2559 หลังจากได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้เล่น U-21 ยอดเยี่ยมแห่งปีในปี 2558 แม้ว่าจะใช้เวลาสี่ปีในการประเดิมสนามชุดใหญ่ อดีตกัปตันทีมแอสตัน วิลล่ากล่าวว่าเขาไม่เสียใจที่เปลี่ยนตัว

“เมื่อฉันอายุมากขึ้น เห็นได้ชัดว่าฉันเริ่มเล่นที่วิลล่า ในทีมชุดใหญ่ ฉันฝ่าฟันไปได้” เขากล่าวในเดือนมิถุนายน 2021 ก่อนการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป “และมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ฉันคิดว่า ‘แน่นอนว่าฉันเป็นคนอังกฤษ พ่อแม่ของฉันเกิดที่อังกฤษ เห็นได้ชัดว่าฉันเกิดที่อังกฤษ ดังนั้นฉันรู้สึกเป็นภาษาอังกฤษ’

“ใช่แล้ว เห็นได้ชัดว่าผมเปลี่ยนมาเล่นที่อังกฤษ และตั้งแต่นั้นมาผมก็ไม่เคยมองย้อนกลับไปอีกเลย ฉันมีความสุขทุกช่วงเวลาที่ฉันมีที่นี่ และฉันจะไม่อยู่ที่นี่ในวันนี้ถ้าฉันไม่ทำ” เห็นได้ชัดว่าเขาเลือกถูกแล้ว เนื่องจากตอนนี้กรีลิชกลายเป็นตัวหลักในทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต

เขาลงเล่นให้กับทีม Three Lions ได้ 18 นัด และมีบทบาทสำคัญในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศยูโร 2020 โดยได้ลงเล่น 5 เกมจากทั้งหมด 7 เกม รวมถึงนัดชิงชนะเลิศกับอิตาลี และแอสซิสต์ในการแข่งขันกับเยอรมนีและสาธารณรัฐเช็ก

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (ฝรั่งเศส ไป กาบอง) แม้ว่าเขาจะเกิดในฝรั่งเศสโดยมีแม่เป็นชาวสเปน แต่ดาวเตะบาร์เซโลน่าก็เลือกที่จะดูถูกทั้งสองประเทศเพื่อเป็นตัวแทนของกาบอง และถึงแม้จะปรากฏตัวในระดับเยาวชนให้กับ Les Bleus เพียงครั้งเดียว Aubameyang ก็ต้องการเล่นให้กับประเทศในแอฟริกาเพราะพ่อของเขา

นักเตะวัย 32 ปีให้สัมภาษณ์กับ Arsenal ในปี 2018 ว่า “ผมอยากเดินตามรอยพ่อ  “เขาเคยเป็นกัปตันทีมชาติมาก่อน ผมอาจจะเลือกเล่นให้ฝรั่งเศสหรือสเปนก็ได้” “ฉันเล่นให้กับทีมฝรั่งเศสอายุต่ำกว่า 21 ปี แต่ฉันตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่าในใจของฉันฉันต้องการเลียนแบบพ่อของฉัน”

UFA Slot

ฟุตบอลโลกคึกคัก… จริง ๆ

Declan Rice (สาธารณรัฐไอร์แลนด์เป็นอังกฤษ) ไรซ์ติดทีมชาติไอร์แลนด์ไป 3 นัด โดยเล่นกับตุรกี ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกาในปี 2018 ก่อนจะเปลี่ยนมาเล่นที่สิงโตคำรามในเดือนมีนาคม 2019

ขณะที่รองกัปตันทีมเวสต์แฮมใช้เวลาตัดสินใจนานกว่ากรีลิช ฟุตบอลโลกปี 2018 เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินของเขา ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติอังกฤษที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศก็ตาม “บอกตามตรง ฟุตบอลโลกคึกคัก… จริง ๆ แล้วฉันอยู่ที่ดูไบ” เขาบอกกับนักข่าวในปี 2564

มีแฟนโซนฟุตบอลขนาดใหญ่ที่มีโดมขนาดใหญ่และมันบ้ามาก มันเป็นจิต “ผมจำได้ว่าดูเกมปานามา เกมตูนิเซีย เกมสวีเดน มันเหลือเชื่อมาก “การร้องเพลงก่อนเกม เพลงชาติ แค่เป็นส่วนหนึ่งของมัน ฉันเป็นแฟนของทัวร์นาเมนต์นั้น ดังนั้นการได้เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์นาเมนต์นี้จึงเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ”

ในทำนองเดียวกันกับ Grealish ไรซ์ได้เรียกร้องที่ยอดเยี่ยมในการเลือกเป็นตัวแทนของอดีตผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก เหนือยูโร 2020 ไม่มีเกมใดที่ไรซ์ไม่ได้อยู่ใน 11 ตัวจริงในขณะที่เขาคุมกองกลางตั้งแต่ลูกแรกจนถึงลูกสุดท้าย

ดีเอโก้ คอสต้า (บราซิล ไป สเปน) อดีตกองหน้าเชลซี แม้จะเกิดในบราซิล และติดทีมชาติ 2 นัดให้กับแชมป์ฟุตบอลโลก 5 สมัย แต่เลือกที่จะเล่นให้สเปนแทนในปี 2014 เขาสามารถทำได้หลังจากได้รับหนังสือเดินทางสเปนซึ่งอาศัยอยู่ในประเทศมานานกว่าห้าปี และไม่เกินการจัดสรรของฟีฟ่าที่ผู้เล่นสามารถรับได้ถึงสามแคปโดยประเทศก่อนที่จะให้คำมั่นว่าจะจงรักภักดี

สิ่งที่ทำให้การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นที่ถกเถียงกันมากเป็นเพราะความคิดเห็นจากอดีตผู้จัดการทีมบราซิล Luiz Felipe Scolari และคำขอของสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล (CBF) ให้ถอดสัญชาติของเขา ในปี 2013 อดีตผู้จัดการทีมเชลซีกล่าวว่า: “ผู้เล่นชาวบราซิลที่ปฏิเสธโอกาสที่จะสวมเสื้อบราซิลและเล่นฟุตบอลโลกในประเทศของเขาจะถูกถอนออกจากทีมโดยอัตโนมัติเท่านั้น

“เขาหันหลังให้กับบางสิ่งที่ความฝันนับล้านทำ นั่นคือการเล่นให้กับแชมป์โลก 5 สมัยในฟุตบอลโลกที่บราซิล” คาร์ลอส ยูจีนนิโอ โลเปส ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของ CBF กล่าวว่า การเปลี่ยนตัวของเขาเกิดจากเหตุผลด้าน “การเงิน”   “เห็นได้ชัดว่าเหตุผลที่เขาตัดสินใจเลือกนั้นมาจากเรื่องการเงิน” โลเปสกล่าวกับ  O Globo

“ประธาน [Jose Maria Marin] อนุญาตให้ฉันเปิดการดำเนินการทางกฎหมายที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อขอให้เขาสูญเสียสัญชาติบราซิลซึ่งดิเอโกคอสตาปฏิเสธ “ฉันไม่สงสัยเลยว่าเขามีเสน่ห์ เขาได้รับความกดดันจากเพื่อนชาวสเปนสองชั่วโมงในคืนวันจันทร์และอีกสองชั่วโมงในเช้าวันอังคาร”

จามาล มูเซียลา (อังกฤษ ไป เยอรมนี) ผลิตในสถาบันการศึกษาของเชลซีตอนนี้อายุ 19 ปีเป็นตัวแทนของเยอรมนีและเล่นให้กับบาเยิร์นมิวนิค อาจเป็นเรื่องใหญ่สำหรับ Three Lions และการตัดสินใจครั้งสำคัญสำหรับเขา

“ฉันมีหัวใจสำหรับเยอรมนีและหัวใจของอังกฤษ หัวใจทั้งสองจะเต้นต่อไป ฉันคิดมากเกี่ยวกับคำถามนี้” มูเซียลากล่าวกับ  Sportschau โปรแกรมกีฬาของ เยอรมัน “ในท้ายที่สุด ฉันได้ยินความรู้สึกของตัวเองโดยบอกว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่จะเล่นให้เยอรมนี แต่มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายสำหรับฉัน”

เดยัน คูลูเซฟสกี้ (มาซิโดเนีย ไป สวีเดน) เขาเป็นคนของท็อตแนมในขณะนี้และเล่นหลายครั้งสำหรับทีม U17 ของมาซิโดเนีย อย่างไรก็ตาม เขาเกิดในสวีเดน แม้ว่า Katica แม่ของ Kulusevski เกิดและเติบโตในมาซิโดเนียเหนือ และย้ายไปสวีเดนเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่

“สำหรับฉันและครอบครัว มาซิโดเนียมีความสำคัญมาก” เขาอธิบาย “อย่างที่แม่บอก เราจะไม่มีวันลืมว่าเรามาจากไหน ฉันไปที่นั่นทุกฤดูร้อนและฉันรักมัน ผมพูดเสมอว่าถ้าผมสามารถเล่นให้สวีเดนและมาซิโดเนียได้ ผมก็จะทำ แต่ฉันต้องเลือกและเลือกสวีเดนเพราะฉันมาจากที่นั่น”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ angelwebsolutions.com

UFA Slot

Releated