วิธีที่ DC เอาชนะ Marvel ในทีวีซูเปอร์ฮีโร่

วิธีที่ DC เอาชนะ Marvel ในทีวีซูเปอร์ฮีโร่

ในขณะที่ MCU ปกครองโรงภาพยนตร์ DC เชี่ยวชาญทีวีซูเปอร์ฮีโร่ก่อน

Green Lantern อาจเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ทรงอิทธิพลที่สุดตลอดกาล ใช่ ฉันหมายถึง Green Lantern ปี 2011 ที่นำแสดงโดย Ryan Reynolds ในบท Hal Jordan และ Mark Strong ในบท Sinestro ใช่ ฉันกำลังพูดถึงภาพยนตร์ที่พระเอกใช้พลังพิเศษของเขาเพื่อเอาชนะคนงานปกฟ้าซึ่งเขาโกรธเมื่อตัดสินใจที่จะอวดพวกเขาตกงาน

หากต้องการดูอิทธิพลนั้น คุณต้องไม่ดูที่หน้าจอขนาดใหญ่ แต่ดูที่หน้าจอขนาดเล็ก ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ The Hollywood Reporter เกร็ก เบอร์แลนติ นักเขียนร่วมของ Green Lantern ได้กล่าวไว้อย่างชัดเจน “ [W] hile มันอกหักในฝั่งหนัง” Berlanti กล่าวถึงความล้มเหลวของภาพยนตร์เรื่องนี้ “ในที่สุด มันนำไปสู่สิ่งมหัศจรรย์ทางโทรทัศน์” กล่าวอีกนัยหนึ่ง หาก Green Lantern ประสบความสำเร็จ Berlanti คงจะติดอยู่กับงานต่อเนื่องในภาพยนตร์ DC แทนที่จะสร้าง Arrowverse

แน่นอน DC และ Marvel มีส่วนแบ่งในรายการทีวีและความล้มเหลว แต่สำหรับ Arrowverse DC มีชุดของรายการที่จำลองการเล่าเรื่องต่อเนื่องของหนังสือการ์ตูนที่เชื่อมโยงถึงกัน แม้ว่าภาพยนตร์ที่อิงจากคุณสมบัติของ DC มักจะทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศได้แย่กว่าภาพยนตร์ MCU ของพวกเขา แต่การแข่งขันที่โดดเด่นก็เอาชนะ House of Ideas ซ้ำแล้วซ้ำเล่าบนหน้าจอขนาดเล็ก

UFA Slot

DC สร้างความสมบูรณ์แบบให้กับจักรวาลที่ใช้ร่วมกัน

ก่อนที่อเวนเจอร์สจะเข้าฉายในปี 2012 บรรดาผู้เชี่ยวชาญต่างสงสัยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถประกอบภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์หลายเรื่องได้สำเร็จ เมื่อถึงเวลาที่ The Avengers ทำรายได้ทะลุ 1.519 พันล้านดอลลาร์ในบ็อกซ์ออฟฟิศ ผู้สงสัยก็เงียบไปและผู้บริหารของสตูดิโอก็น้ำลายสอ “จักรวาลที่ใช้ร่วมกัน” กลายเป็นคำขวัญในหมู่สตูดิโอ รวมถึงวอร์เนอร์บราเธอร์ส

เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากภาพยนตร์ต้นกำเนิดแห่ง Superman Man of Steel เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในปี 2013 ผู้กำกับ Zack Snyder ประกาศกับแฟน ๆ ที่คลั่งไคล้ที่ San Diego Comic-Con ว่าภาคต่อจะเปิดฉากจักรวาลที่ใช้ร่วมกันของสตูดิโอเอง

แต่ถึงแม้จะเป็นชื่อที่ยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ Batman v Superman: Dawn of Justice ล้มเหลวในการเปิดตัวแฟรนไชส์เพื่อแข่งขันกับ MCU

สำหรับแฟนๆ DC ที่คบกันมานาน การต่อสู้ของ DCEU นั้นค่อนข้างจะน่าสับสน ดีซีมีจักรวาลของตัวเองอยู่แล้วใน “Timm-verse” ซึ่งตั้งชื่อตามชื่อ Bruce Timm ผู้ร่วมสร้าง Batman: The Animated Series เนื้อเรื่องของ Timm-verse ที่แยกออกมาจากซีรีส์ที่ได้รับการยกย่องในปี 1992

ได้แก่ Superman: The Animated Series, Static Shock, Batman Beyond, Justice League, Justice League Unlimited และภาพยนตร์หลายเรื่อง ประสบความสำเร็จอย่างมากคือกลอนของทิมม์ซึ่งไม่มีใครช่วย แต่สงสัยว่ามันช่วยให้เด็ก ๆ ที่ดูมันยอมรับ Marvel Cinematic Universe เมื่อพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่หรือไม่

UFA Slot

หกเดือนหลังจาก The Avengers เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ Arrow

เปิดตัวใน CW Network ในสองฤดูกาลแรก Arrow รู้สึกแตกต่างอย่างมากจากจักรวาลที่มันเกิดขึ้นมาในที่สุด โดยใช้แนวทาง (ที่ค่อนข้าง) เกี่ยวกับเรื่องราวของ Oliver Queen (Stephen Amell) ชายหนุ่มผู้มั่งคั่งที่กลายเป็นนักธนูที่ยอดเยี่ยมหลังจากถูกขังอยู่ในทะเลทราย เกาะ

ได้รับอิทธิพลอย่างมากจาก Lost และ Batman Begins ซีรีส์นี้จึงทำให้ห่างไกลจากการเล่าเรื่องในดวงใจของซูเปอร์ฮีโร่ องค์ประกอบจากการ์ตูนมีอยู่ แต่มักจะอยู่ในรูปแบบที่แตกต่างกันมาก

ตัวอย่างเช่น บางส่วนของฤดูกาลที่สองพบว่า Ollie ถูกจับบนเรือชื่อ Amazo ซึ่งอ้างอิงถึงหุ่นยนต์ตัวร้ายคลาสสิกของ Justice League และ Sebastian Blood ปรากฏตัวเป็นนักการเมืองที่คลั่งไคล้แทนที่จะเป็นผู้นำลัทธิชั่วร้าย Brother Blood โอลิเวอร์ไม่ได้ใช้ชื่อกรีนแอร์โรว์จนกระทั่งฤดูกาลที่สี่

แต่จากการเริ่มต้นอย่างช้าๆ นั้น Arrow ได้เปิดตัวโลกแห่งการแสดงที่โอบรับรากเหง้าซูเปอร์ฮีโร่ของพวกเขาอย่างเต็มที่ ด้วยการมาถึงของ The Flash ในปี 2014 มหาอำนาจที่เหมาะสมได้เข้าสู่ Arrowverse

เริ่มต้นด้วยความเร็วสูงสุดของ Barry Allen (Grant Gustin) แต่ในที่สุดก็รวมถึงพลังน้ำแข็งของ Killer Frost (Danielle Panabaker) และการกระโดดข้ามมิติของ Vibe (Carlos Valdes)

ตามมาด้วย Supergirl, Legends of Tomorrow, Black Lightning, Batwoman และ Superman & Lois ในขณะที่การแสดงเหล่านี้เต็มไปด้วยคลื่นวิทยุ ตัวละครจากหนังสือการ์ตูนของ DC ก็คลุมเครือมากขึ้นเช่นกัน C-listers ตัวน้อยๆ เช่น Vibe, Wild Dog และ Commander Steel กลายเป็นเกมโปรดของแฟนๆ เมื่อแสดงโดย Valdes, Rick Gonzalez และ Nick Zano

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ angelwebsolutions.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated